Sách bò và những món ăn được làm từ sách bò

Bạn đang tìm hiểu?





1.Sách bò là gì và sách bò ở bộ phận nào ?

Đây là một bộ phận trong dạ dày của con bò, bộ phận này thường được người dân chế biến thành nhiều món ăn phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt bữa ăn hàng ngày.

Như chúng ta được biết cấu tạo dạ dày bò khác với động vật có dạ dày đơn như lợn, ngựa,... dạ dày bò có cấu tạo phức tạp bao gồm 4 túi: dạ cỏ, dạ tổ ong, dạ lá sách và dạ múi khế. Và sách bò chính là một bộ phận, một túi trong dạ dày bò.


Sách bò là gì và sách bò ở bộ phận nào: sách bò là một túi thuộc dạ dày bò



2 .Sách bò chế biến được món ăn gì ?

Sách bò thường được dùng để chế biến các món ăn phục vụ trong chính đời sống sinh hoạt hàng ngày. Sách bò ngon và có vị đậm hơn thịt bò nên nhiều người ưa thích và sử dụng sách bò để thay đổi bữa ăn trong gia đình cho thêm ngon miệng.
Các món ăn chế biến từ sách bò

Sách bò xào khế 
Nguyên liệu:

 
Sách bò là gì và sách bò ở bộ phận nào: sách bò xào khế

- Sách bò - Dứa - Gừng - Gia vị - Hành - Răm Cách nấu cũng không hề khó, các bước để có món 

Sách bò xào dứa:


 
Sách bò là gì và sách bò ở bộ phận nào: sách bò xào dứa

- Bóp gừng, rửa sạch - Đun nước sôi ùm ục, trần qua - Thái, ướp gia vị - Xào khế, đổ xách bò vào, đảo nhanh tay, lâu quá sẽ bị rai. - Cho hành, răm. Đổ ra đĩa. Công việc cuối cùng là ăn kèm với cơm, chắc chắn bữa ăn gia đình sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều. Sách bò xào sả ớt Nguyên liệu: Sả ,ớt , tỏi (đập dập, băm nhỏ), mắm tôm, dầu vừng, hạt tiêu, hành răm(thái nhỏ), nước cốt chanh. Cách nấu: Sách mua về xả vòi nước nhỏ (hay 1 chậu nước) lật từng lát sách rửa sạch những chất bẩn còn sót lại. Sau đó đổ muối vào bóp kỹ, đồng thời cho gừng và rượu vào tẩy hết mùi chất tẩy mà người ta tẩy sách

.
Sách bò là gì và sách bò ở bộ phận nào: sách bò xào sả ớt

Rửa sách để ráo, đem thái càng nhỏ càng tốt, vắt hết nước cho vào chậu đổ hết gia vị bao gồm sả, ớt, tỏi, mắm tôm, dầu vừng, mỳ chính, hạt tiêu, một chút súp (nhớ đã có mắm tôm bạn nên cẩn thận không món sẽ bị mặn). Bóp kỹ cho gia vị ngấm đều vào sách, để trong 1h, cho chảo dầu nóng (nhớ lửa to không sách ra nhiều nước) phi thơm tỏi, cho sách vào xào trong 1phút (đừng xào lâu sách sẽ bị dai) cho lần lượt hành răm, nước cốt chanh (cho làm sao đủ vị hơi chua, cay), đảo đều, bắc ra ăn nóng. Sách xào tau sì Nguyên liệu: tau sì, hạt tiêu(có thể cho thêm chút ớt, nếu bạn muốn ăn cay chút). 

Cách nấu

:
Sách bò là gì và sách bò ở bộ phận nào: sách bò xào tau sì

Đầu tiên cho sách vào nồi luộc trong 30-40 phút rồi thỉnh thoảng lấy ra thử xem sách đã mềm chưa, tuỳ theo sách già hay non mà mức độ chín của sách nhanh hay chậm. Vớt sách ra đem thái khoảng 1 phân, cho chảo dầu nóng, đổ tau si vào đảo qua, cho sách xào khoảng 2 phút vẩy chút súp, mỳ chính, hạt tiêu rồi bắc ra ăn nóng với cơm. Với những món ăn đơn giản từ sách bò chắc chắn bữa ăn gia đình ngày cuối tuần của bạn sẽ ngon hơn rất nhiều.
Được tạo bởi Blogger.