Gầu bò là gì và chế biến gàu bò như thế nào?

Bạn muốn tìm hiểu?







1.Gầu bò là gì? và nó nằm ở phần nào của con bò?

Gầu bò là gì và gầu bò ở bộ phận nào, đi ăn tại các cửa hàng, người ta thường hay thắc mắc gầu là gì, nạm là gì, câu hỏi này là một trong những thắc mắc của không ít người và bài viết này sx giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Gầu bò hay còn gọi là gàu bò thực chất là một khúc thịt trên bộ phận của một con bò. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ những miếng thịt bò còn nguyên tảng được xẻ thịt tại những vị trí khác nhau trên thân con bò thịt trong quá trình giết mổ. Và đối với gầu bò, đó chính là miếng thịt thuộc hai chân trước phần từ chân đến hầu của con bò.

Gầu bò là là miếng mỡ nằm bên trong miếng thịt ở ức con bò. Cũng giống như miếng thịt “Tái lõi” là miếng lõi ở bên trong miếng thịt bắp con bò, miếng gầu cũng in vậy. Gầu có hai loại là gầu mềm và gầu giòn

Miếng gầu nhìn khá giống với miếng thịt nửa nạc nửa mỡ vì vậy nếu không tinh ý chắc chắn bạn sẽ dễ bị nhầm. Tuy nhiên nếu bạn là người sành ăn thì không thể nhầm được.

Miếng thịt mỡ gầu trong các tiệm phở luôn được xắt rất mỏng để bảo đảm thực khách ăn sẽ thấy rất giòn. Khi nhai miếng mỡ gàu hoàn toàn không nghe ngấy. Miếng mỡ gàu rất thơm chớ hoàn toàn không nghe gây gây mùi bò.



2. Cách chế biến Gầu bò

Rất nhiều người do không biết luộc cỡ nào thì vừa ăn nên gầu thường chín quá dẫn đến dai và không còn giữ được độ tươi ngon của gầu, sau đây sẽ là cách để gia đình bạn có một bữa gầu luộc ngon miệng.

Đầu tiên bạn cứ thả miếng gầu vào luộc bình thường, cần nhất là có một đôi đũa tre hoặc tương đương, khi nào cầm đũa xiên từ bên này qua bên kia miếng thịt là được, nhiều bà nội trợ ở nhà khi thái ăn thử thấy còn cứng thì sợ mà bỏ vào nồi luộc thêm nữa là sai cách, sẽ làm miếng thịt không ngon nữa.


Gầu bò là gì và gầu bò ở bộ phận nào: gầu bò

Sau khi luộc chín thì vớt ra vớt ra bỏ vô nước lạnh mà cứ để cho nguội từ từ.

Chuẩn bị một con dao thật sắc, thái miếng thịt thật mỏng, mỏng hết cỡ… như tờ giấy… vì nếu thái không mỏng thì khi ăn ta thấy miếng thịt mỡ gàu sẽ cứng dai nhách. Thái mỏng khi nhai mới cảm nhận được vị thơm, nhất là giòn, béo, ngon ngọt của miếng thịt mỡ gàu.


Gầu bò là gì và gầu bò ở bộ phận nào: gầu bò đã chín

Đối với gầu bò có rất nhiều cách để chế biến, bạn có thể xào, nấu lẩu nhúng, các món kho, sốt, các món nướng.
Được tạo bởi Blogger.